Thứ Tư, 18 tháng 5, 2022

Một Nụ Cười - Thơ Như Nguyệt

 

Tôi ngồi, tôi đứng ngay một góc

Ngắm nhìn những khuôn mặt dàu dàu chực khóc

Những khuôn mặt… đưa đám ma

Họ có lý do chính đáng, họ đang đi viếng đám ma mà

Cũng có những lúc

Tôi đứng ở một góc phố

Nhìn người đi qua đi lại

Sao vẫn là những gương mặt cau có, bi ai

Những gương mặt nhăn nhó, khó đăm đăm

Những khuôn mặt ưu tư, lo lắng, hãm tài

Vẫn biết cuộc đời đầy phiền não

Nhưng bạn ơi!

Bạn có biết…

Phần đông chúng ta tự tạo lấy địa ngục, tự hành hạ chính mình?

Hãy vui lên đi bạn, thích thú ngắm bình minh

Thiên đường đang ở rất gần và chung quanh

Đang còn sống là đang còn phúc hạnh

*

Hãy tặng cho chính mình

và những người chung quanh…

một nụ cười

Bạn sẽ thấy

Cuộc đời này rất dễ thương, rất đẹp!

 *

Mỗi sáng khi thức dậy

Nhìn vào gương

Bạn hãy chào bình minh, và

cười thật tươi một cái

Bạn sẽ có một ngày thoải mái...
Hạnh phúc nắm trong tay!

 

Sáng hôm nay thức dậy,

nghe tiếng chim hót, nhìn mây bay

Thấy lòng mình thật bình an, tự tại

Xin tặng các bạn nụ cười

Một nụ cười đầu ngày

Chúc các bạn luôn vui vẻ, mạnh khỏe, tươi cười,

nhé....

 

Như Nguyệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét