Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2023

MAI SAU - Thơ Hoa Văn

 

Tôi bước đi trong nắng đổi mùa

Hương đời thơm ngát gió đong đưa

Tôi mơ về xứ nhiều sương tuyết

Uớc có bây giờ chung ước mơ

 

Yêu cuộc tình thơ dẫu muộn màng

Hoa lòng từng đoá nở cao sang

Câu ân câu nghĩa đôi mùa chậm

Cuối Hạ đầu Thu tuổi lá vàng

 

Còn tuổi nào cho để áo bay

Mơ đường thơ ấm bước chân đầy

Tôi yêu mến những vần thơ khép

Quên cả đoạn trường cả đắng cay

 

Xin trao người giữ trái tim thơ

Có cả ân tình có ước mơ

Mấy chục năm dài vay với trả

Cuộc đời dâu bể đã xa bờ

 

Còn đâu ngày tháng để bâng khuâng

Tiếng nhạc thời gian vẫn bổng trầm

Hạnh phúc vẫn còn xuân với Hạ

Đẹp tình vẹn ý trắng thế thân

 

Thơ còn trong gió để bồng bềnh

Tha thiết đường về cuối nẻo xanh

Mưa nắng còn mơ cành lá biếc

Vẫn tình khép mở nét lung linh

 

Hy vọng nào xa để được gần

Chút tình thơ nhỏ đẹp vô phân

Tôi tình thơ đã hồng đôi ngả

Gìn giữ nâng niu ấm bước chân

 

Tôi bước đi theo một hướng đời

Để lòng không lạc dấu chân vui

Tình nào mà chẳng mong manh vỡ

Xin giữ tình em mãi tuyệt vời

 

Thơ đã vì nhau cũng dãi dầu

Mong thơm giấy mực đến mai sau

Câu thơ con chữ cùng nhân thế

Duyên bút tình thơ thuở bạc đầu.


03/2023

Hoa Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét