Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2023

Vọng Cố Hương - Thơ Trần Công/Lão Mã Sơn

  


Nhìn hoàng hôn cuối chân trời viễn xứ
Chợt nghe lòng mình nhớ về quá khứ
Nhớ hình ảnh của đất nước, quê hương
Thời tôi hãy còn sống trên quê Mẹ.

Quê tôi nghèo, nhưng đẹp như tranh vẽ
Không có nơi nào có thể đẹp hơn:
Sông Tiền, sông Hậu , hai con sông lớn
Sông Tiền Giang chảy vào vùng Đồng Tháp
Sông Cửu Long đổ ra Thái Bình Dương
Nước các con rạch tràn ngập ruộng vườn.

Có nhiều địa danh đẹp như trong mộng:
Vũng Tàu, mũi Nghinh- Phong bốn bề gió lộng
Đêm Đà Lạt, sương lạnh phủ đồi Thông
Hồ Xuân Hương, thác Bongour, hồ Than Thở
Bức tranh thiên nhiên trông đẹp như mơ
Trên vùng Tây nguyên núi rừng chớn chở
Hoàng hôn vừa xuống mờ mịt màn sương
Khói lam chiều bốc lên từ bản Thượng.

Quảng Ngãi, Tỉnh nghèo nhất của miền Trung
Nhưng có rất nhiều cảnh đẹp vô cùng
Núi Thiên Ấn cạnh bờ sông Trà Khúc
Quả núi cao tận mây xanh, Thiên Bút
Biển Sa Huỳnh sóng nước lặng lờ trôi.
PleiKu, Buôn Mê Thuộc và KomTum
Những Thành phố buồn, đất đỏ mưa bùn.
Đèo Mang Yang, DakTo và DakPek
Khắp cả bốn bề rừng rậm mênh mông.

Tỉnh nhà của tôi là Tỉnh Gò Công
Nơi tôi vào đời từ một cõi xa
Nơi có nhiều kỷ niệm thời thơ ấu
Nơi tôi còn mồ mả của Ông, Cha
Nay tôi đang lưu vong trên xứ lạ
Nhắc lại hình ảnh quê hương đất nước
Chợt nghe lòng rào rạt nỗi nhớ nhà.

Trần Công /Lão Mã Sơn
LonghoVinhlong/blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét