Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Chùm Thơ Đông Hương Tônnữ

 
không có mây nào muốn dừng trôi
không có thời gian nào nợ người
không không gian nào ưng chật chội
chỉ có vui buồn chúa mắt cay
*
tôi hành hương về sa mạc hứa
đêm trên cát bỏng ngắm mây trời
tiếng hát tận cùng loài chim lạ
ru tôi lời buồn- tôi quên tôi
*
nghe chùm hạt lệ xôn xao mắt
như muốn đi tìm môi chiêm bao
tay nắm quạnh hiu, ghì thật chặt
sợ khuya lỡ có nhớ anh nhiều
*
đêm yên, sa mạc nhìn sao rụng
vội mở khuy, cầu một ước mơ
trở về rừng uống sương huyền thoại
rồi phiêu bồng tiếp cõi hư vô
*
sa mạc đêm nay lưng chừng gió
lạc vào tiền kiếp gặp ngày xưa
cái thuở thương yêu nồng mộng mị
được ngủ tim người - giữa cõi thơ
*
chập chờn như bóng anh trên cát
đổ xuống hồ mơ, rồi biến nhanh
mất cả cây dừa, luôn bóng mát
vừa hiểu nhầm anh với bóng trăng
 
đht

TRỜI Ạ, CUỐI XUÂN RỒI MÀ...

 
trời ạ, cuối Xuân mà sao vẫn lạnh
xứ gió gào đêm ngỡ tiếng yêu ma
níu lại tim tôi thường mê viễn mộng
tự nghĩ thầm: ước chi anh đừng xa
*
khuya chưa ngủ, khật khờ nhìn tường trắng
vòng vây tròn chung quanh đêm mênh mông
ngoài song cửa, mấy ông sao hụt hẫng
đăm đăm nhìn, ngỡ tôi cánh chim đơn
*
trời cũng ác, rủ mưa về giao hợp
đem lạnh Đông tặng mấy nụ bông hồng
tội tôi lắm, ngồi nhớ anh đến ngợp
phổi lợm lì, hơi thở dỗi, cuồng ngông
*
này trời ạ, tim đang buồn trăm thứ
nào tình xa, nào chữ nghĩa vô hồn
tôi nhen nhúm lại lửa thơ ngày đó
ngọn nến xưa trên phố cũ lụn dần
*
này trời ạ, dạo này tim hay khóc
tôi xin ngài dành hai chữ bình an
nếu phải trả giá đắt cho hạnh phúc
một phút bên anh, dù sau đó ....nhịp ngừng...
 
đht
 

MỘT CHÚT LÀM DUYÊN

 
người về vui với lòng ta chút *
để lúc ta buồn không thấy nhau
lỡ có nhiều khi trong vắng vẻ
một mình ngồi ngẫm chuyện mai sau
*
ta rải tâm hồn phơi lên đá
mùa nắng Hạ hồng sương vắt khô
quanh vai cảm thấy rung động lạ
ngỡ rằng tình không phải hư vô
*
rồi những nỗi buồn sâu da thịt
in đậm vào trong đồng tử nâu
gương mặt mỗi ngày thay đổi chút
trầm tư thay dáng mắt mi sầu
*
người về vui với lòng ta nhé
một chút làm duyên mắt trở tươi
cho tình tuyệt diệu trên khung vẽ
huyền thoại ngày xưa lúc cạnh người
 
đônghươngtônnữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét