Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

GỞI CÔ GIÁO TRẦN THỊ LAM - Thơ Nguyễn Vĩnh Giao


Đất nước mình quả thật là rất ngộ
Lãnh tụ ngu đần như một lũ heo
Lại vỗ ngực xưng "Đỉnh Cao Trí Tuệ"
Bịt mắt, bưng tai, lừa lọc dân nghèo
 
Đất nước mình quả thật là rất lạ
Lãnh tụ bày xác ướp giữa quảng trường
Thờ kính, tôn vinh một tên đồ tể
Đã lấy máu dân nhuộm đỏ quê hương
 
Đất nước mình quả thật là thê thảm
Lãnh tụ rêu rao hạnh phúc ấm no
Nhưng người dân vẫn không cơm, không áo
Mất hết nhân quyền, mất cả tự do
 
Đất nước mình quả thật là bất hạnh
Lãnh tụ vong nô nhận giặc làm cha
Uốn gối, cong lưng làm Lê Chiêu Thống
Cắt dâng ngoại bang từng mảnh sơn hà
 
Nhưng xin bạn đừng âu sầu tuyệt vọng
Dù đất nước mình mù mịt tương lai
Hãy góp với nhau chút tình yêu nước
Hãy cùng đấu tranh cho một ngày mai
 
Hơn một ngàn năm giặc Tàu đô hộ
Vẫn không diệt được nước Việt Nam mình
Đất nước chúng ta đang cơn khổ nạn
Rồi sẽ có ngày rực nắng bình minh
 
Nguyễn Vĩnh Giao
(Houston 30/04/2016)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét