Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

XA XĂM - Thơ HUY VĂN



Trả Em ngày tháng chung đôi
Giữ trong tôi một khoảng trời dấu yêu
Dù nay chân bước ngược chiều
Vẫn nghe vời vợi ít nhiều hương xưa
Tình tôi nắng, tim Em mưa
Tôi đầy nguyện ước, Em thưa mộng lòng
Khác gì con sáo sang sông
Hay như thuyền đã mênh mông xa bờ
Như đêm mong ánh trăng thơ
Tình tôi tháng đợi năm chờ mùa ngâu
Áo thời gian chớm bạc màu
Xa xăm kỷ niệm, trước sau đã nhòa
Nắng tôi còn ấm mùa hoa
Mưa Em thêm lạnh cõi tà dương soi
Có buồn thì cũng vậy thôi
Dù sao lòng đã tan rồi mộng mơ
Khi tình lắng giữa cung tơ
Trang thư, nhật ký cũng mờ Thu rơi
Từ Em là bóng chim trời
Cánh mây khô gió bỗng hời hợt trôi
Như sương trải lụa ven đồi
Nhạt nhòa nhân ảnh, đơn côi nỗi niềm 
Một thời hoa mộng hương nguyền
Cuốn theo gió thoảng qua hiên thu vàng
Tình như nắng úa, mây tan
Nên từ nay lắng cung đàn...ơi Em!

HUY VĂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét