Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Chùm Thơ, Tranh Á Nghi


 
ĐỪNG RA BIỂN!
*
Cho Mình Yêu Dấu
Trích tuyển tập TÌNH SẦU
*
Hai đứa mình leo núi
Cùng nắm đôi bàn tay
Chia quýt, cam từng múi.
Mồ hôi giọt chảy dài.
 
Hai đứa mình ra biển
Tay đan tay ngắm thuyền
Nhắc chuyện ngày vượt biên
Lệ tuôn giọt, dài ngắn?
 
Lệ chảy ngược vào tim!
Mỗi người một ký ức
Nhớ những chuyện không tìm
Râm ran đau lồng ngực.
 
Đêm thở dài buồn bực
Ngày nhức nhối đăm chiêu
Khóc con, khóc thật nhiều
Vợ chồng cùng mất sức!
 
Đừng ra biển nữa anh!
 
Á Nghi, 3.12.2015





CHÀNG SINH VIÊN
SÀI GÒN
*
Trích tuyển tập: ẢO DIỆU
*
Sân trường Kiến Trúc ngày xưa
Chúng mình đứng núp cơn mưa chợt về
Anh khoe bản vẽ, thước “T”
Viết Rotring* nhọn, chấm mê cỏ nè.
 
Sinh viên học, mắt đỏ hoe
Thức khuya vẽ mãi, cà phê cứ thèm
Rủ nhau ra quán cùng em:
-Nhâm nhi chút đắng để xem Ngọt Ngào.
 
Trêu em má ửng hồng đào
Lân la –“Sinh tố, trái nào…?” Cầm tay…
Thế rồi từ đấy hồn bay
Sang… tim chàng ấy, đến nay chưa về!
 
Á Nghi, 031215
*Viết Rotring: viết kim của dân kiến trúc




NỮ SINH SÀI GÒN
*
Trích tuyển tập  TRÔNG MÒN CON MẮT!
*
Mình cùng đạp từ đường Trần Quý Cáp
Mưa vấn vương, tắm táp từng phố phường
Nắng thong dong, ấm áp những chặng đường
Hai đứa đạp song song khoe tà áo.
 
Trắng áo lụa ngọt ngào, vòng xe dạo
Vạt tung tăng cho bạn học lăng xăng,
Theo, lằng nhằng chọc ghẹo, tán nhố nhăng
Lời phá phách, cười dòn tan cóc ổi.
 
Á Nghi,  3.12.2015





LẠC LÕNG
*
Trích Tuyển tập TÌNH SẦU
*
Kê hoài vẫn cứ chông chênh
Chèo hoài vẫn cứ bấp bênh, bập bềnh
Đi hoài chưa đến! Buồn tênh!
Bồng bềnh tập tễnh, gập ghềnh lênh đênh.
 
Á Nghi, 4.12.2015

 
 

MÌNH ƠI!
*
Trích tuyển tập MÈ NHEO
*
Nhớ chi mà nhớ lạ kỳ?
Ước sao còn trẻ, Thiếu Nhi khóc nhè
Mình về xem nhõng nhẽo nè
Giận hờn còn nhớ lấy le với Người?
 
Nhớ Mình, em chẳng thể cười
Thơ gieo là lạ vần rơi làm hòa
Bài thơ tẩm ngọt mạch nha
Tặng Mình thưởng nguyệt, ngâm nga một mình.
Mình còn muốn tập làm thinh
Thì bơi ngược thác, bất bình với ai?

Á Nghi, 27.12.2017



  
ĐỪNG ÔM 
NỬA MẢNH
*
Trích tuyển tập ANH ƠI!
*
Phải rồi, mình đã của nhau
Nửa kia nửa nọ khép vào khớp y
Khớp rồi chớ để phân ly
Ai ôm nửa mảnh cũng thì khổ đau

Á Nghi, 11.1.2018




 
ĐỔI KHÔNG KHÍ
*
Trích tuyển tập ANH ƠI!
*
Rủ anh xuống phố rong chơi
Hai thân bệnh hoạn trêu đời một hôm
Ở nhà kén cá, chọn cơm
Thì mình sẽ thử món thơm xứ người.
 
Khoác “jean” ngoài áo hoa cười
Bên anh áo đẹp da trời ngày xưa
Chân vui biết mấy cho vừa
Nhìn nhau âu yếm đủ thừa ngày vui.

Á Nghi, 11.1.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét