Thứ Năm, 23 tháng 5, 2019

CÔNG TRƯỜNG CHIẾN SĨ - Thơ Trần Quốc Bảo


Tôi đang đứng, giữa Công Trường Chiến Sĩ,
Những bạn bè xưa, giờ đã không còn
Một nơi nào đó, Người đang yên nghỉ
Góc nghĩa trang, hay… đáy biển, sườn non.

Khẩu súng, lưỡi lê, chắc nay hoen rỉ,
Cái nón sắt, lũng vài lỗ đạn tròn
Bình bi-đông, làm sao mà bẹp dí
Đôi giầy saut há mõm, đế vẹt mòn.

Tấm thẻ bài nhuộm máu, nhìn cũ kỹ,
Nhưng số quân hiện rõ, vẫn còn ngon!
Chiếc poncho đâu rồi? không thấy nhỉ!
Chắc quấn thân anh, tan rã chẳng còn.


Tôi đang đứng trước Công Trường Chiến Sĩ,
Nước mắt chảy dài, nghĩ đến Nước Non
Ôi! Việt Nam! Quê hương tôi yêu qúy
Mà bây giờ, sao… tan nát héo hon?

 
Tôi từng sống, trong đội quân hùng vĩ,
Vào sinh ra tử, mấy chục năm tròn
Rồi cuối cùng, vào vòng quay thế kỷ
Mất Quê Hương… tôi mất cả Sài gòn!

Tôi chăm chú, nhìn tượng Người Chiến Sĩ,
Chợt hiển linh, mặt vẫn nét sắt son !
Ánh mắt Người bỗng bừng bừng dũng khí
Như thuở nào, xung trận giữ Giang Sơn!

             Trần Quốc Bảo
                    Richmond, Virginia
            Địa chỉ điện thư của Tác Giả:
               quocbao_30@yahoo.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét