Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018

Có Phải Là Kim Ngân? - Fb -Ngô Trường An

Inline image

Có Phải Là Kim Ngân?
(Viết theo lời kể của một cựu sinh viên văn khoa Saigon 73-75)

Tôi có thể nào tin nơi mắt tôi?
Cô sinh viên ấy, chính đây rồi
Bây giờ đã là bà chủ tịch
Quốc hội gia nô đảng bọ giòi.

Thuở ấy em hiền như nai tơ
Tan trường áo trắng nón bài thơ
Bước chân e ấp về qua phố
Rạo rực lòng tôi bao ước mơ.

Tôi bước theo em buổi học về
Tóc dài theo gió toả hương mê
Tôi yêu từ đó trong câm nín
Em người con gái xứ Bến Tre.

Rồi ta quen nhau dưới mái trường
Trong tình bạn hữu rất thân thương
Nghe em thổ lộ bao tâm sự
Và mộng đời em rất bình thường.

Em kể nhà em ở dưới quê
Bị loài Cộng phỉ đến đêm về
Tuyên truyền, ám sát, và khủng bố
Thôn xóm đìu hiu đến não nề.

Em nói em thù lũ Cộng nô
Càng không ưa thuyết Mác Lê Hồ
Là trai em sẽ xin vào lính
Bảo vệ quê nhà giữ thủ đô…

Mùa xuân tang tóc tháng tư đen
Tôi vì nghiệp nước phải xa em
Làm thân cô lữ phương trời khách
Vẫn mơ về kỷ niệm êm đềm…

Có phải là Kim Ngân đấy không?
Sao em thay đổi cả tim lòng?
Sao em quên hết bao lời hứa
Chống Cộng, cùng tôi giúp núi sông?

Fb -Ngô Trường An
Haunted House

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét