Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2020

Mẹ già đơn độc - Thơ Đặng Quang Chính

Inline image


M tôi ngày xưa khi còn tht tr
Mt bu tròn nim nhân hu tràn đy
Mt đen nhánh không du nim cơ cc
Đi thiếu n đi ca thi tang tóc …!

M tôi ngày xưa không khăn m qu
Tóc đen huyn xa quá vai gy guc
Người thon th gánh tháng ngày cô đc
Đi cha tôi đi quân ngũ gian truân …!



Gp cha tôi khi chiến tranh lon lc
Kết tình đu xa ông bà ni, ngoi
Min Bc kia, hai chiến tuyếđôi b
Cha nh quê,  m cũng lìa xa x !

Con tám đa m trn thân lo lng
Nghit ngã thay mđa phđi xa
Sau by lăm, chết trong tay gian ác!
Ti tình gì...tòá nơđâu?

Ri cơ cc c nhà trăm khn kh
Đi xoay vn con mi lúc ln lên
Đa ci to nơi xa không tin tc
Đàn em kh ngành sư phm tiến thân

Rđàn con có đa phi ly hương
Nơi x người sng xa cha xa m
Ch ngày vui đt nước li xum vy
Xa quê hương nh gia đình bun ti!

Bà m già không yên khi tui ln
Ch hiếu kia tuy đôđa vn tròn
Sng hin tho sao khó thay không được
Tình ch em xt m c mun phin!

Inline image

Bà m già phi tìm phương yên
Sng x người có vui v gì đâu
Con đi làm m sng vui cô đc
Cháu xa xôi có nh đến bà không?!

Đđơđc t khi còn rt bé
Sng chng con cũng vn c âm thm
Mong xa xôi mt ngày v quê cũ
Gic mng thường chng v c mõi trông!

Inline image


Khi chng mt li càng thêm cô đc
Sng x người chng tròn vn nim vui
Xa lũ cháu hn nhiên thương ni, ngoi
C mđi lm lũi vi chng con...!
  
Đng Quang Chính

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét