Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

Ừ thì ... Ừ thì - Thơ Như Nguyệt - Trầm Vân



Ừ thì 

Ừ thì anh đã quên tôi
Ừ thì thôi nhé ngày trôi qua đều
Sống chết còn thấy nhẹ hều
Được thua, còn mất, ghét yêu… chẳng cần
Mong chi lời nói ân cần
Mong chi ánh mắt, một lần hôn nhau?
Tôi giờ dẹp bỏ ước ao
Tôi giờ cố gắng làm sao… khỏi thèm
Tham sân si tới lèm bèm
Ái dục mời gọi, vẫn thèm đấy thôi
Nhủ lòng dẹp bỏ cái tôi
Tự cao tự đại ôi thôi… khó lòng
Khó lòng dẹp lắm bạn ơi!
Ừ thì cứ để thảnh thơi tháng ngày
Ngày qua, buồn cũng sẽ qua
Tình tôi một khối nở hoa mỗi ngày
Tình nhân loại, tình vui vầy
Đâu cần tình nầy, thanh thản nhẹ tênh
Qua rồi nhục dục lênh đênh
Ừ thì... anh cứ quên tôi, quên bền…
Như Nguyệt
June 28th, 2015
 
 
Ừ Thì
Ừ thì em đã lỡ quên
Những ngày nắng ấm êm đềm quàng vai
Tay cầm tay ấm miệt mài
Tình ta lạc bước thiên thai đâu ngờ
Ừ thì em chẳng còn mơ
Những đêm trăng sáng hẹn hò nhớ thương
Cỏ hoa ngan ngát bên đường
Dịu dàng mái tóc em buông sợi tình
Ừ thì nắng nhạt bình minh
Hoàng hôn mắt lá nép mình quạnh hiu
Làn mây chùng xuống xế chiều
Ngại ngần những tiếng chim reo ngại ngần
Tình em như cánh phù vân
Bay đi bỏ lại những lần môi hôn
Những cơn say chếnh choáng hồn
Chỉ còn những giọt mưa tuôn ơ hờ
Ừ thì vàng lá cuối thu
Người quên tôi vẫn mãi chờ lạ chưa
Thèm chiều thương đổ cơn mưa
Tóc em sũng ướt cho vừa khăn lau
Thèm nghe giọng nói ngọt ngào
Tiếng cười mở cửa lối vào vườn xuân
Em xa, nỗi nhớ rất gần
Chiều trôi qua lối tình nhân vỗ về
Tóc em lỡ lạc sợi thề
Nón nghiêng lỡ nhịp tay che nụ cười
Ừ thì em lỡ quên tôi
Mùa đông ở lại một đời nhớ em

Trầm Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét