Thứ Hai, 15 tháng 6, 2020

Thơ Thy Linh & Mùi Quý Bồng


EM GÁI BẮC

Em, gái Bắc lời trần thánh thót ...  
Tui Nam kỳ bụng dạ đơn sơ 
Bậu tặng chi 
dzạ ... bài thơ ...  
Tui dzìa tui thức dật dờ thí thương 

Em gái Bắc ...hồn tươi như nắng 
Tui Nam kỳ sầu lắng chơi vơi
lòng tui cứ ngóng bồi hồi ...  
Bậu đi như  vạt nắng "chôi" quên dzìa 

Bụng bảo dạ " Thui " đừng có nhớ 
buồn ơi buồn hỏi có thương nhau 
Bậu quên lời hứa trầu cau
Tui đành dấu nỗi sầu đau tấc lòng

Ầu ...Ơ ...  

Chim quyên thương trái nhãn lồng 
Thương tui sao bậu nỡ lòng rời tui ...  

Thy Linh -
*****
TRAI NAM, GÁI BẮC

Anh Nam Kỳ giọng sao thảnh thót
Em gái Bắc, chưa biết thân, sơ,
Bỗng dưng anh lại làm thơ
Tặng em như thế, dễ là...người thương?

Anh Nam Kỳ, người ươm đầy nắng.
Nắng miền Nam chẳng lúc nào vơi.
Làm em chao đảo từng hồi. 
Khi anh bỗng nói: "Ừa thôi, ăn dzìa!"

Em tự nhủ: "Tội gì mà nhớ!
Hai chúng mình chỉ mới quen nhau.
Chưa hề mắt nhíu, mày chau, 
Nhưng sao vẫn thấy lao xao trong lòng?

Giá mà sáo chửa trong lồng
Anh "gan" một tí, tỏ tình "dzới tui"
Nói ngay "Goa trót iu rùi!"
Thì "tui" đâu phải bồi hồi...đợi mong!

Mùi Quý Bồng
( hoạ và hồi đáp thay cô gái Bắc Kỳ )
03/31/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét