Thứ Ba, 11 tháng 5, 2021

Tôi Viết Bài Thơ Tặng Một Người. - Thơ Nguyễn Ngọc Trân

 

Tôi viết bài thơ tặng một người,
Chưa vơi tâm sự đã chia phôi !
Ngày đi lặng lẽ không từ giã.
Nhỏ lệ âm thầm thương nhớ thôi.
                       *
Rồi những chiều thu là úa vàng,
Lặng nhìn lá rụng buồn mênh mang,
Người ơi ! Thu lại mang sầu đến,
Nhớ bóng hình ai xa ngút ngàn.
                       *
Một lần để nhớ mãi một đời
Nụ hôn như còn đọng trên môi,
Cho lòng vương vấn tim xao xuyến
Mãi mãi trong ta một bóng người.
                       *
Tôi viết bài thơ tặng một người,
Cuối trời người có hiểu giùm tôi ?
Bao nhiêu kỷ niệm bao nhung nhớ,
Vẫn mãi trong tôi một bóng người. 
Ngọc Trân
*

2-TRẢ LỜI ANH

Viết thay cho người con gái

 Hoàng Nguyên Linh  

 Em đã nhận thơ anh tặng rồi,

 Tâm sự có nhiều cũng thế thôi.

 Dù anh không nói câu từ giã,

 Em biết chúng mình sẽ cách đôi.

  *

 Cứ mỗi năm nhìn lá úa  vàng,

 Chạnh lòng  nhớ lại lúc Thu sang.

 Anh ơi ! Thu đến mang sầu tới,

 Khơi dậy mối tình đã trái ngang.

*

 Chỉ một lần yêu đã  khổ rồi,

 Sao  còn nhắc đến chuyện hôn môi.

 Thân tuy gầy yếu, tim băng giá !

 Giữ  mãi trong em bóng một người.

*

                    Nay viết lá thư  để trả lời :

                      “ Em  bây giờ cũng vẫn đơn côi ,

                          Bao nhiêu kỷ niêm, bao đau đớn ,

                            Và khóc âm thầm, khóc mãi thôi”…

                      *

                      Hoàng Nguyên Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét