Thứ Tư, 16 tháng 2, 2022

MỘT CHÚT TÀN TRO - Thơ Song Châu Diễm Ngọc Nhân

 

Sao tôi vẫn nhớ anh nhiều qúa
Dù biết lòng anh nhạt lắm rồi
Anh ạ, yêu là không mặc cả
Không hờn, không tiếc, chỉ cho thôi

Chỉ cho, cứ thế tôi cho mãi
Cho đến hôm nay vẫn chẳng ngừng
Xin chớ thương tình mà ái ngại
Cứ xem như thể vẫn người dưng!

Một mai nếu gặp nhau ngoài phố
Anh  cứ vô tình, cứ lướt qua
Đừng nghĩ rằng tôi lòng sẽ khổ
Thời gian, rồi mãi cũng  phôi pha 

Anh hay đời  nghĩ là tôi dại
Cứ nghĩ. Lòng tôi chẳng giận hờn
Thế đấy, trái tim người con gái
Đã yêu rồi, không tính thiệt, hơn 

Mười năm xa cách, anh yêu nhỉ
Anh đã yên bề, đã vợ con
Đừng nhớ những lần ta thủ thỉ
Anh thề... giữ mãi một lòng son ...

Anh ơi, tôi đã đem thư cũ
Đốt để cho anh giải ước nguyền
Anh cứ yên lòng, tôi chỉ giữ
Tro tàn, một chút, để làm duyên

Song Châu Diễm Ngọc Nhân
2000 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét