Thứ Bảy, 12 tháng 2, 2022

ĐỢi MỘT CHUYẾN TÀU QUA...- Thơ Đông HươngTôn Nữ

 

Với tôi, ngày tháng không còn nữa
đời mình như một chuyến tàu qua
ghé nhiều trạm quá, không ai nhớ
tôi đứng buồn xo vĩa hè ga
*
Những bước lưu đày vô điểm hẹn
mình xưa đâu phải đứa không nhà
một thuở đã từng hạnh phúc lắm
giờ đây ở tạm cõi ta bà
*
Giữa chốn mông lung quen quên_nhớ
ngặt là trí óc đã hư hao
tim mất quân bình nên nhịp lỡ
lúc đập_lúc ngừng_ lúc nhói đau...
*
Với tôi tất cả đều nghịch lý
biết lời bình giải có tròn vuông
gõ 2 câu_ngỡ mình thi sĩ
quên bẵng mình_một kẻ dị thường
*
Trong tôi_cảm xúc vô bờ bến
mướn thuyền về chở đến thiên thu
đã từng ôm tặng người tôi mến
Anh lại ...chối từ. Thôi đành như...
*
Với tôi...tình cảm...con bà nó
đời mình như một chuyến qua sông
hay đánh đề không ra số đỏ
hay con ga vắng...nhện giăng màn.
đông hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét