Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

MÀU CỜ VÀNG TÔI YÊU - Thơ Thiên Kim
















Cờ Tổ quốc tôi yêu từ thuở nhỏ 
Nơi sân trường đứng dưới ngọn cờ thiêng 
Rất trang trọng dưới hoàng kỳ phất phới 
Đàn trẻ hát Quốc ca lòng vui tươi 
"Này công dân ơi", nghe như thúc giục 
Chẳng hiểu nhiều, nhưng yêu biết bao nhiêu 
Sau lớn lên, màu cờ đó cao siêu 
Cùng với tôi cờ Vàng đi tị nạn! 
Hồn nước, tình quê chứa chan bàng bạc 
Đồng lúa, thân tôi mang sắc da vàng 
Ôi! Rất thân thương đừng ai thắc mắc 
Sao yêu màu cờ đến thế được chăng? 
Tôi yêu lúa vàng ruộng đồng rực rỡ 
Có nắng lụa êm chiếu sáng đất lành 
Tôi yêu chiến binh hùng anh giữ nước 
Tôi yêu quê xưa hiền dịu muôn lòng 
Nơi chốn gia trang cờ Vàng trân trọng 
Suốt cuộc đời này trân quý vô song 
Lòng luôn ngưỡng mộ cờ thiêng dân tộc 
Đến hơi thở cuối, vào cõi mông mênh... 
. 
Thiên Kim 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét