Thứ Năm, 20 tháng 1, 2022

Những vần thơ Xuân Nhâm dần 2022 - Thơ Lê Tuấn

 

Thuyền Hoa Xuân

 

Thuyền có chở em về thăm bến cũ

Xin hãy cho tôi rực sáng đêm trăng

Hãy nói lời yêu ngọt ngào say đắm

Khoảng trống hồn tôi bóng tối vắng tanh.

 

Thuyền có chở mùa xuân hoa đào nở

Cánh mai vàng rơi rụng dưới bước chân

Vòng tay ôm choàng vai bao nỗi nhớ

Những nụ tầm xuân rực rỡ muôn phần.

 

Tôi thả hồn tôi mùa xuân vừa đến

Đôi cánh nhẹ bay lặng lẽ hư vô

Em đón hồn tôi nụ hôn thần thánh

Dưới bóng trăng, tình nổi sóng nhấp nhô.

                                                                           

Hẹn mai nhé em về thăm phố cũ

Ánh trăng rằm soi sáng lối em xưa

Hai bóng bên nhau nhảy điệu luân vũ

Tiếng nhạc xuân tình đẫm ướt như mưa

 

Lê Tuấn

Xuân trên Thung lũng hoa vàng 

January 20, 22


 


hình minh hoạ

Thiếu Nữ Vui Xuân

 

Thiếu nữ du xuân áo lụa vàng

Khoe tà áo mỏng nắng xuyên ngang

Vu vơ ngọn gió đùa ve vuốt

E thẹn sao tình bỗng chứa chan.

 

Thiếu nữ đôi mươi má ửng hồng

Đôi tà yếm thắm lắm người trông

Môi hồng mắt biếc như tiên nữ

Ngọn gió xuân tình đầy ước mong.

 

Lê Tuấn


Tường Hoa

 

Muôn hoa nở trước bức tường hoa

Những hạt sương mai sáng chói lòa

Trăm đóa hồng, đào, mai tứ quý

Ngày xuân khoe sắc dáng kiêu sa.

 

Vườn xuân hé nụ khối tình đầy

Cánh én nghiêng mình xoải cánh bay

Nét đẹp xuân thì như khởi sắc

Tình riêng một bó hồng trên tay.

 

Lê Tuấn




Vui Xuân 


Cô gái vui xuân buổi nắng vàng

                        Lụa hồng phất phới đoá hoàng lan                       

Thoáng đâu cơn gió tung tà áo

Chút hở hang nhìn bỗng ngỡ ngàng.

 

Ghẹo bướm đùa hoa lòng luyến tiếc

Xuân tình chớm nở cánh hoa mai

Một thời ong bướm lẳng lơ đến

Cô gái du xuân đỏ gót hài.

 

Lê Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét