Thứ Sáu, 5 tháng 2, 2021

Tình Ca - Thơ Như Nguyệt


 

Nếu là chim, tôi bay về cố quốc

Dẫu xa xăm vạn dậm vẫn bay về

Nếu là hoa, xin là hoa huệ trắng

Người Việt Nam thích cắm ở ban thờ

Xin là người xa xứ chẳng thờ ơ

Người Việt Nam yêu cờ vàng sọc đỏ

*

Lá quốc kỳ mầu vàng ba sọc đỏ

Tôi đã không tìm thấy ở tòa nhà…

….Liên Hiệp Quốc khi đến chơi New York

Lòng ngậm ngùi, thấy tủi, thấy xót xa

*

Thỉnh thoảng đứng chào cờ, nghe quốc ca

Hay mỗi khi nghe “Tình ca”… rơi nước mắt

“Tôi yêu tiếng nước tôi

T khi mi ra đi… “

*

Khi ở trại tị nạn một thời

Mới xa quê hương, nghe “Tình ca”… lòng xúc động tả tơi,

“Tình hoài hương”: quê hương tôi có con sông đào xinh xắn;

và Việt Nam, Việt Nam nghe tự vào đời

Tôi đã khóc như chưa bao giờ khóc

Lần đầu tiên thấu hiểu buồn xa xứ

Lần đầu tiên tha phương, lữ thứ

Tuy còn nhỏ nhưng biết mình đang mất

Mất thật nhiều, nhớ quá đỗi Việt Nam!

*

Nhớ vô cùng, nhớ quá Việt Nam ơi…

Như Nguyệt

Ngày Valentine. 14 tháng Hai, 2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét