Thứ Bảy, 24 tháng 4, 2021

Gửi Người Ở Lại - Thơ Bảo Trân

 

O ơi, ở lại có buồn không? 

Tui đi, nghe đứt đọan cả lòng 

Chiều nao hai đứa về chung lối 

Chừ chỉ mình O bên bến đông 

 

O ơi ở lại nhớ giùm tui

Chiều xuống về mau kẻo túi trời 

Một mình O bước trên đường vắng

Ngại lắm O ơi, bước lẻ loi

 

O ơi, ở lại khép phòng đơn

Kẻo gió lùa song lạnh buốt hồn

Vai áo đơm sương chiều cô quạnh 

Đón buổi sang mùa thêm héo hon 

 

O ơi, giã biệt mà lòng đau

Bước khẽ chân đi, tiếc nhịp cầu 

Sông Ngân hai bến nhiều thương nhớ 

Ô Thước biết còn nối tiếp nhau? 

 

O ơi, gửi lại nửa hồn tui

Một nửa mang theo cũng rã rời 

Bao giờ tui trở về chốn cũ 

Ghép lại cả hồn cho đủ đôi?

 

BT



Bài Thơ Tháng Tư 

 

Tháng Tư cất bước lên tàu 

Ra đi, mang một niềm đau đoạn trường 

Tháng Tư rời bỏ quê hương

Không dưng thành kẻ tha phương, lạc loài 

Tháng Tư góc trại ngậm ngùi 

Khi nghe tin báo đổi dời quê xưa

Tháng Tư, tiếc mấy cho vừa 

Màu cờ yêu dấu, Quốc Ca… mất rồi!

 

***

Tháng Tư viễn xứ xây đời 

Bơ vơ, bỡ ngỡ, bên trời lạ, xa

Tháng Tư vùn vụt trôi qua 

Bao nhiêu năm tưởng… phôi pha nỗi buồn 

Tháng Tư… vẫn một tủi hờn

Từng giòng kỷ niệm chập chờn, quắt quay

Tháng Tư, nhớ mãi ngày này 

Đau thương, máu lệ, ngập đầy quê hương 

Tháng Tư, giờ cuối… thê lương

Việt Nam phủ một màu tang ngất trời 

 

***

Tháng Tư lại đến nữa rồi 

Nhớ ngày Quốc Hận, bùi ngùi, lệ sa

Tháng Tư, vẫn mộng gần xa:

- Bầu trời quê cũ thăng hoa sắc cờ -

 

Bảo Trân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét