Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2021

Bài thơ Tưởng niệm Liệt Sĩ Trần Văn Bá - Trần Quốc Bảo

 


Liệt sĩ Trần Văn Bá (*)

Ngày tiễn Anh đi

Nắm tay trong buổi phân ly

Xin trao Anh, lá Quốc Kỳ Việt Nam

Dòng máu hiên ngang

Của ba Miền: Trung Nam Bắc

Với chí nguyện da vàng

Kiêu hùng bất khuất!

 

Trang sử Việt, gặp hồi đen tối nhất

Anh xung vào: “Mặt TrậnThống Nhất

Các Lực Lượng Yêu Nước Giải Phóng Việt Nam”

Phục quốc cứu Quê hương

Triệu người di tản bốn phương

Nhìn về Anh

Như điểm cao danh dự!

 

Vì có anh!... Trên bước đường viễn xứ

Chúng tôi còn ngạo nghễ nhìn lên!

Còn nhận mình là “Dòng giống Rồng Tiên”!

Dù mất Nước

Nhưng vẫn còn “Chính Nghĩa”!

Anh vùng lên, khiến quân thù khiếp vía!

Anh Trở về, làm Thế giới ngạc nhiên!

 

Lá Quốc Kỳ ; Sứ mạng thiêng liêng,

Anh hiên ngang đem về Quê Mẹ!

Tôi chắp tay, nguyện cầu Thượng Đế,

Ban cho Anh, cho tất cả chúng ta

Một ngày “Việt Nam vang khúc Khải hoàn ca...”

Bóng Cờ thiêng, bay giữa lòng Thủ đô yêu dấu

 

Ngày hôm nay, lên đường chiến đấu

Đường về Quê gai góc hiểm nguy,

Khổ cực, gian nguy đón bước Anh đi

Và Dân tộc, sẽ ghi ơn từng bước!

Anh cao tay thề, trước Bàn Thờ Tổ Quốc

Nến hai hàng, bỗng rực sáng long lanh

 

Tôi chợt nhìn lên, một khoảng trời xanh

Thấy hiển hiện “Hồn Thiêng Sông Núi”!

Lòng anh yêu Nước, dâng cao vời vợi

“Quyết tâm quang phục Việt Nam!”

Nguyện hi sinh cho Tổ Quốc Giang San,

Cả Dân tộc vùng lên tìm sự sống!

Lời Quốc Ca, như Hịch truyền vang động

“Công Dân Ơi! Mau Hiến Thân Dưới Cờ...!!!”

Tôi tưởng mình... đang sống thuở xa xưa

Ngày Lê Lợi, Quang Trung khởi nghĩa...

 

Nhưng ... Than ôi!

Buồn đau thấm thía!

Mệnh Trời chưa thuận

Vận Nước còn điêu linh

Mộng lớn đã chẳng thành

Trần Văn Bá, Lê Quốc Quân, Hồ Thái Bạch

Những con yêu của Tổ Quốc đã lẫm liệt hi sinh

Nối bước Nguyễn Thái Học, đi vào lịch sử

 

Nhưng thân tử, chí hùng anh bất tử

Vì hậu phương, còn tất cả chúng tôi đây

Triệu người, nối một vòng tay!

Vẫn ý nguyện như Anh, diệt thù cứu Nước

 

                               Trần Quốc Bảo

                       Richmond, Virginia
                   Địa chỉ điện thư
                quocbao_30@yahoo.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét