Thứ Năm, 28 tháng 1, 2021

LẠC VÀO THIÊN THAI - Thơ Trần Quốc Bảo

Cuối Năm, uống rượu một mình,  

Chưa say...mà chợt ... thấy hình bóng ai?  

“Giáng Tiên”, mắt phượng, mày ngài  

Ô hay! Đâu phải Bồng Lai chốn này?  

 


Men Hoàng-Hoa-Tửu ngt ngây,  

Cùng Nàng chuốc chén, vui vầy Tất Niên  

Nụ hôn, người đẹp trao duyên ...  

Quanh tôi, cảnh vật bỗng nhiên khác thường!  

       
Đông , Tây, Nam, Bắc ... bốn phương  

Ngàn hoa rực rỡ, tỏa hương ngạt ngào  

Gió bay, rơi rhoa đào  

Dường như tôi đã lạc vào Thiên Thai?  

  


Từ trong mờ ảo sương mây,  

Bốn con Hạc trắng lượn bay la đà  

Ô kìa! ...  bốn nàng Tiên Nga  

Ngồi trên lưng Hạc, hiện ra dần dần  

   

“Hoàng Mai” nữ chúa mùa Xuân,  

“Ỷ Lan” mùa Hạ, muôn phần đẹp xinh  

Mùa Thu “Kim Cúc” đa tình  

Mùa Đông “Thanh Trúc” dáng hình như mơ!  

   

Một Năm, gồm có bốn mùa,  

Bốn nàng Tiên Nữ ngây thơ chủ trì  

Tôi, chàng nghệ sĩ tình si  

Trọn Năm yêu hết, vị chi bốn mùa!  

 


Xin cho tôi sống trong Mơ,  

Để tôi viết trọn “Bài Thơ Yêu Đời”  

Bốn con Hạc đã ... về Trời!  

Hoàng-Hoa-Tửu cũng hết rồi! ... Tôi Say ...  !!!  

   

Trần Quốc Bảo  

        Richmond, Virginia
Địa chỉ điện thư của tác giả:  

   quocbao_30@yahoo.com   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét