Thứ Tư, 15 tháng 12, 2021

CHIẾC BÓNG - Thơ HUY VĂN - Lê Văn Chiếu


Ngày xưa cùng lớp em ghi lưu bút tặng tôi
Một mùa xuân xa đã năm mươi mấy năm rồi
Giờ nơi viễn xứ mùa xuân đang đến khắp nơi
Gặp nhau chốn này ngẩn ngơ xao xuyến bồi hồ

Chuyện xưa còn nhớ thơ tôi chưa chép thành câu 
Mà lời thơ em đã miên man mấy cung sầu
Nhìn nhau chớp mắt mùa Xuân năm ấy nay đâu 
Quay nhanh giấu vội nhiều sợi tóc trắng trên đầu 

Xuân ơi Xuân về đây chi
để thêm khó câu từ ly
Trong tay nhau buồn lên mắt 
mình biết chúc nhau câu gì 
Xin cho bao người yêu nhau 
đừng phải nói câu từ ly
Xin cho tôi với em bây giờ 
Được cùng dệt nốt câu thơ...

Bài thơ ngày đó tôi ghi trên tấm thiệp Xuân 
Mộc mạc đơn sơ gạch bôi không biết bao lần 
Giờ em vẫn nhớ từng câu tha thiết ân cần
Sau lưng kỷ niệm mùa Xuân đang bước xa dần 

Lê Văn Chiếu 




CHIẾC BÓNG

 

Có thể trong mắt Em tôi chỉ là một gã khờ
Sáng, chiều lo học. Tối rị mọ...làm thơ!
Tình đọng tim. Lời yêu ghi trong nhật ký
Từ dạo chia lìa, tôi cứ thế mộng mơ!

Tôi biết ngày xưa mình chỉ là gã si tình
bước ngắn, bước dài bên Em để...lặng thinh!
Tiếng lòng tôi đành nhờ mây, nhắn gió
hòa khúc tương tư, dành tặng cho riêng mình!

Vừa vào giảng đường đã mong lúc trường tan
vì mỗi bước chân đưa là một nỗi rộn ràng
Tôi sớm biết mình trước, sau, chỉ là chiếc bóng  
trải lối Em về trên dốc nhỏ, lúc chiều sang.

Có lẽ ngày xưa Em quá đỗi hiền, ngoan
như ngàn hoa khoe sắc dưới trời quang
còn tôi mãi chập chờn trong hư ảo
Ngày nhớ, đêm mơ, rồi dệt mộng đá vàng!

Nói cũng thừa! Vì lời yêu chẳng dư âm
như áng mây theo gió lướt biệt tăm
Thời gian! Ai đã ví như liều thuốc
Làm sao quên! Hay cứ thế...mãi lặng thầm!?

Biết nói gì với Em nếu gặp lại tình cờ
Dẫu sao cũng đã lắng mấy cung tơ!
Kỷ niệm chưa phai nên sẽ là hạnh phúc
khi nhớ Em và  "Đà Lạt trăng mờ"! (*)

 

HUY VĂN
(*) Thơ Hàn Mặc Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét