Thứ Tư, 11 tháng 11, 2020

TÌNH NGƯỜI Ở LẠI - Thơ Dư Thị Diễm Buồn


  • Anh gởi qua mình hương hoa mai quế 

  • Cuối vườn tràmùa đến trổ nhiều bông 

  • Nửa vầng trăng lưng chừng kinh Vĩnh Tế 

  •  lội từng đànmình  nhớ không?

  •  

  • Anh gởi qua mình hương thơm bông bưởi

  •  Đường về Biên Hòa lẩn tránh cơn mưa 

  • Chùm dâu Lái Thiêu ngọt môi thiếu nữ 

  • Kỷ niệm bên nhau nói mấy cho vừa! 


  • Anh gởi qua mình miếng thơm Bến Lức 

  • Một chút quà nghèo tình tự quê hương 

  • Củ ấu Cần Thơ, gạo thơm Cần Đước 

  • Cốm dẹp Vĩnh Bình, kẹo chuối Trung Lương

  •  

  • Chiều nao tan trương nhìn nhau bở ngỡ 

  • Con đường Nguyễn Du râm mát bóng me 

  • Sài Gòn đài trang vùng trời thương nhớ 

  • Ngày xanh ơiVe phượng thắm nắng  


  • Anh gởi qua mình quê hương nhuộm đỏ 

  • Từ giặc tràn vào khốn khổđiêu linh 

  • Bản Giốc, Hoàng Sa, Trường Sa… ta đó 

  • Tàu cộng gian manh… lấn chiếm nước mình  


  • Anh gởi qua mình nỗi đau ruột thắt 

  • Ngu dân đảng trịtuổi trẻ loạn cuồng 

  • Giết ngườicướp củađảo chao… giăng mắc 

  • Thế sựlòng người điên đảo thiện lương!

  • Mình  biết không? Thân anh tan tác 

  • Mười bảy năm ròng chuyển mấy trại giam? 

  • Vườn Đào, Hàm Tân, Chí Hòa, Việt Bắc… 

  • Đọa đày nầy sao  ở trần gian? 


  • Anh những tưởng ở chín từng địa ngục 

  • Bao quanh chực chờ ác quỉ, ma vương... 

  • Như  oán thù từ muôn kiếp trước 

  • Thân thể tả tơi… tâm trí kiên cường

  •   

  • Anh gởi qua mình tấm lòng son sắt 

  • Cùng nỗi nhớ thương tha thiết chân thành 

  •  cho chết chập chờn trước mắt 

  • Nợ nướctình nhà… rực sáng tim anh! 


  • Mình nhớ nhắc con trau giồi kiến thức 

  • Gương tốt làm ngườidân đất quê Nam 

  • Chánh thể Cộng Hòa tự do, hạnh phúc 

  • Đắn đosuy nghĩ… Trước chuyện sắp làm 


  • Hỏi thế gian nhà  nào  đại? 

  • Những nước Cộng Sảnnhà  Việt Nam 

  •  tâmđộc tàitham ô… tàn hại 

  • Máu sử khắc ghi… những việc Cộng làm!

  •  

  • Dân bị kẹp kềm đọa đày khổ ải 

  • Nhưng vẫn giữ lòng bền sắt tươi son 

  • Mình nhắn dùm anh: “... Tình người ở lại  

  • Thương nhớ người đi… mong đợi mỏi mòn...” 


  • DƯ THỊ DIỄM BUỒN 

  • Email: dtdbuon@hotmail.com 

 







com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét