Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020

TÔI LÀ NGƯỜI VIỆT NAM . - Thơ Chương Hà




Có ai hỏi anh là ai?
Tôi hảnh diện tôi là người Việt.
Chẵng cần phải vùng nào, miền nào hết
Nên bao giờ ai phân biệt bắc trung nam.
Cả nước tôi dân đều là người Việt.
Ai cắc cớ hỏi dân miền thắng hay miền thua thiệt
Rất xấu hổ cho họ, cho tôi, khi họ phân vân
Chủ nghĩa nào có được lòng dân
Dân tự do bầu, tự do bày tỏ
không bị ai quản lý, gò bó, đàn áp khủng bố mới là bên thắng cuộc
Được bảo vệ no cơm, ấm áo, trong quyền làm người sau trước
Lòng dân là sức mạnh dựng nên cơ đồ tổ quốc
Là chính nghĩa quê hương dân tộc
Là tâm huyết bảo vệ từng tấc đất của non sông
Giữ gìn biên cương, chống kẻ ngoại xâm
Nuôi văn hóa, tập quán và phong tục.
Nước tôi hơn bốn ngàn năm hiển hiện
Từng bao lần bị ngoại bang lấn áp triền miên
Vẫn cang cường quật khởi với bao anh hùng hào kiệt hiên ngang
Đã đoàn kết đồng tâm vững chãi lòng yêu nước
Dầu phải hy sinh giọt máu cuối cùng mới được.
Ai ngược lòng dân, hung tàn , bạo ngược, nối giáo hàng giặc
Sẽ bị hủy diệt, tự diệt
Ai sẻ chia, đùm bọc nuôi nhau bằng tình dân tộc
Đối xử bằng nhân nghĩa, đạo đức
Thì xứng danh , đích thực là người Việt Nam

Chương Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét